QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NUTRIWAY.VN

I. Nguyên tắc chung

  1. Mô hình Loại hình cung cấp dịch vụ trên Website:
    • Đặt hàng trực tuyến và giao tận nơi;
    • Voucher/Mã giảm giá;
    • Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) Nutriway do Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nutriway Việt Nam (“Công ty”, “Nutriway”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Nutriway chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Nutriway và các bên liên quan cung cấp.
  2. Quy chế này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập tài khoản Người mua, tạo lập gian hàng làm Người bán giới thiệu và/hoặc mua bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hay khuyến mại hàng hóa được thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT Nutriway.
  3. Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Nutriway tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với qui định của pháp luật, phù hợp với các quy định, chính sách, hướng dẫn, tiêu chuẩn cộng đồng của Nutriway.
  4. Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Nutriway phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật, không vi phạm các quy định, chính sách, hướng dẫn, tiêu chuẩn cộng đồng của Sàn Nutriway.
  5. Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT Nutriway phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  6. Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Nutriway phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Nutriway và các quy định, chính sách, hướng dẫn, tiêu chuẩn cộng đồng được Nutriway đăng tải công khai trên trang web www.nutriway.vn.

II. Quy định chung

  1. Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:
    • a. Sàn giao dịch TMĐT Nutriway do Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nutriway Việt Nam phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: www.nutriway.vn và ứng dụng Nutriway trên iOS và Android (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Nutriway”)
  2. Định nghĩa chung:
    • a. Người Bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Nutriway bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ. Người Bán bắt buộc phải đăng ký tài khoản và cung cấp các thông tin theo quy định của pháp luật được được đăng bán sản phẩm.
    • b. Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Nutriway. Người Mua bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.
    • c. Thành viên: bao gồm cả Người Bán và Người Mua
      • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Nutriway là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.
      • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Nutriway chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Nutriway.
      • Khi đăng ký là thành viên của Nutriway, thành viên hiểu rằng:
        • i. Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
        • ii. Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết đã công bố trên sàn.
    • d. Voucher/Mã giảm giá
      • Các Vouchers mà thành viên nhận được chỉ có thể sử dụng tại các giao dịch được Nutriway xác định và tuân thủ các quy định của Nutriway trong việc sử dụng các Voucher này.
      • Thành viên sẽ nhận được Voucher thông website/ứng dụng hoặc hình thức khác khả dụng tại từng thời điểm trên Sàn TMĐT Nutriway.
  3. Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Nutriway phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế và các quy định của Sàn giao dịch TMĐT Nutriway.

III. Quy trình giao dịch hàng hóa, dịch vụ được đăng bán tại Nutriway

  1. Quy trình dành cho Người Mua
    • Khi có nhu cầu mua hàng trên Nutriway, Người Mua cần thực hiện các bước sau đây:
      • Đăng nhập tài khoản Nutriway;
      • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại và các Người Bán mà Người Mua đang quan tâm.
      • Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người Mua đang có nhu cầu mua (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những Người Bán khác trên website Nutriway để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
      • Dựa trên thông tin tham khảo được từ Người Bán sản phẩm, dịch vụ Người Mua có thể liên hệ với chủ gian hàng qua thông tin liên hệ trên gian hàng để hỏi thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm, dịch vụ;
      • Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách click vào “Mua ngay”;
      • Người Mua lựa chọn phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển, địa chỉ nhận hàng khả dụng đối với gian hàng mà Người mua lựa chọn mua hàng;
      • Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán. Người Bán có trách nhiệm xác nhận đơn hàng (chấp nhận đơn hàng) trong thời gian quy định. Nếu không đơn hàng được coi là bị hủy;
      • Thông tin đơn hàng sau khi được Người Bán xác nhận sẽ được chuyển cho đơn vị vận chuyển để đơn vị vận chuyển thực hiện việc lấy hàng từ Người Bán và giao cho Người Mua. Người Mua có thể theo dõi được tình trạng giao hàng trên Sàn TMĐT Nutriway.
      • Người Mua nhận sản phẩm, dịch vụ và thanh toán (nếu lựa chọn phương thức thanh toán COD);
      • Người Mua có quyền thắc mắc, khiếu nại Người Bán hoặc yêu cầu trả hàng, hoàn tiền theo các chính sách có hiệu lực tại thời điểm yêu cầu của Nutriway.
  2. Quy trình dành cho Người Bán
    • Đăng ký tài khoản Nutriway và cung cấp thông tin Người Bán trên Kênh Người Bán theo quy định của Nutriway;
    • Sau khi hoàn thành việc cung cấp thông tin Người Bán theo quy định của Nutriway, Người Bán tiến hành đăng tải thông tin bán hàng:
      • Chuẩn bị tin bài bằng chữ, hình ảnh, video hoặc livestream;
      • Các tin bài đăng bán phải được chia thành 02 phần thông tin sản phẩm và hình ảnh sản phẩm
      • Các nội dung bằng chữ bị giới hạn 3.000 ký tự cho phần mô tả sản phẩm, không có quy định về định dạng chữ do Nutriway sẽ tự động điều chỉnh phông chữ cho đồng nhất.
      • Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg, bmp, hoặc png. Số lượng ảnh tối đa cho 01 lần đăng tin là 09 ảnh.
      • Các nội dung bằng video tối đa 30Mb, độ phân giải không vượt quá 1280x1280px, độ dài: 10s-60s, Định dạng: MP4
    • Đưa nội dung đăng bán lên Sàn giao dịch TMĐT Nutriway;
    • Nutriway sẽ kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của Người Bán theo Chính sách đăng bán và quy định về kiểm duyệt của Nutriway.

3. Chính sách giao nhận vận chuyển

  • a. Khi phát sinh đơn đặt hàng mua hàng hóa của Người Mua, hệ thống Nutriway sẽ chuyển thông tin đơn hàng cho Người Bán để Người Bán xác nhận đơn hàng. Sau khi đơn hàng được xác nhận, đơn hàng sẽ được phân cho đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển (dựa trên danh sách đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển khả dụng cho mỗi phương thức vận chuyển trên Nutriway mà Người Bán và Người Mua lựa chọn). Khi có xác nhận về dịch vụ vận chuyển, Nutriway điều phối thông tin đơn hàng sang đối tác vận chuyển để qua lấy hàng tại địa chỉ của Người Bán (hoặc do Người Bán đem hàng đến các địa điểm cung ứng dịch vụ của đơn vị vận chuyển) và giao tới địa chỉ của Người Mua, kết hợp thu tiền nếu hai bên chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD). Hành trình đơn hàng được công khai dựa vào thông tin vận đơn mà Nutriway gửi tới cho cả Người Bán và Người Mua. 
  • b. Đối với những Sản phẩm có bán trên Nutriway nhưng Nutriway chưa có dịch vụ vận chuyển liên kết phù hợp để giao Sản phẩm (ví dụ hàng có kích thước/ khối lượng lớn hơn giới hạn kích thước/ khối lượng được các đơn vị vận chuyển chấp nhận) thì người bán cần đăng ký dịch vụ Người Bán Tự Vận Chuyển trên Nutriway. Theo đó, Người mua sẽ được thông báo là đang sử dụng dịch vụ Tự Vận Chuyển của Người Bán và theo dõi hành trình đơn hàng bằng cách trao đổi trực tiếp với Người Bán thông qua kênh Chat của Nutriway. Người Mua sau khi nhận được hàng cần phải nhấn xác nhận “Đã nhận được hàng” trong trường hợp hàng hóa được giao đảm bảo chất lượng, số lượng, chủng loại, màu sắc hoặc “Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền” nếu có khiếu nại về chất lượng hàng hóa trong thời hạn quy định trên Sàn Nutriway.
  • c. Thời gian giao hàng: thời gian giao hàng sẽ được hiển thị khi khách hàng chọn đơn vị vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển trong bảng nêu trên có thể thay đổi trong từng thời điểm; Việc kiểm soát toàn trình của việc giao nhận hàng hóa Người mua hàng có thể kiểm tra trên website/ ứng dụng Nutriway hoặc tiến hành tra cứu trên trang web của đơn vị vận chuyển.
  • d. Dịch vụ vận chuyển được cung cấp trên Nutriway cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi nhận hàng trong trường hợp đơn hàng thuộc diện được “Đồng kiểm” theo Chính sách có hiệu lực của Nutriway tại thời điểm đặt đặt đơn hàng thành công. Chi tiết của chính sách giao nhận, vận chuyển vui lòng tham khảo Chính sách vận chuyển Nutriway được công bố trên Sàn TMĐT Nutriway.

4. Chính sách bảo hành

  • Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho Người Mua như cam kết trong Chính sách bảo hành sản phẩm của Người bán và/hoặc của nhà sản xuất và thông tin về Chính sách bảo hành này phải được được đăng tải trên Sàn Nutriway trong phần mô tả về sản phẩm, dịch vụ.
  • Người Mua có quyền yêu cầu bảo hành phù hợp với Chính sách bảo hành của Người Bán hoặc Nhà sản xuất khi đáp ứng các điều kiện để được bảo hành theo Chính sách đã công bố của Người Bán và/hoặc Nhà sản xuất.
  • Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành không phù hợp với Chính sách bảo hành đã công bố.
  • Nutriway khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua trước khi đặt hàng. Nutriway sẽ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.  
  • Đối với Sản phẩm, dịch vụ do Nutriway đăng bán,trực tiếp, việc bảo hành sẽ được thực hiện theo chính sách bảo hành đối với từng sản phẩm, dịch vụ được công bố trong phần mô tả của sản phẩm, dịch vụ tương ứng.
  • Điều kiện bảo hành đối với hàng hóa: Các điều kiện bảo hành được liệt kê dưới đây là các điều kiện cơ bản mà Nutriway khuyến cáo Người Mua cần hiểu rõ mỗi khi mua sản phẩm/dịch vụ trên Sàn TMĐT Nutriway. Trong mọi trường hợp Người Mua cần tham khảo Chính sách bảo hành đối với hàng hóa, dịch vụ tương ứng trong phần mô tả sản phẩm, dịch vụ được đăng bán của Người Bán và việc bảo hành sẽ chỉ được thực hiện theo Chính sách bảo hành đã được công bố của Người Bán và/hoặc Nhà sản xuất.
    • Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
    • Còn tem/phiếu bảo hành 
    • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật không phải do lỗi của Người Mua 
    • Người Mua cần lưu ý về một số trường hợp có thể phát sinh chi phí như dưới đây:
      • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành;
      • Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ… do người sử dụng;
      • Các trường hợp khác theo Chính sách bảo hành của sản phẩm, dịch vụ được công bố bởi Người Bán và/hoặc Nhà sản xuất.  
  • Khi đáp ứng điều kiện bảo hành và khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người Mua liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành Người bán hoặc của Nhà sản xuất tại địa phương (nếu có). Trường hợp Người Mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, có thể liên hệ trực tiếp với Người Bán/Nhà sản xuất để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết.

5. Chính sách Trả hàng/Hoàn tiền

Vui lòng tham khảo Chính sách Trả hàng/Hoàn tiền được công bố trên Sàn TMĐT Nutriway. 

6. Quy trình giải quyết tranh chấp/Xử lý khiếu nại

  • Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Nutriway khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu Người Bán, Người Mua và các bên có liên quan không thể thương lượng với nhau, 1 Nutriway có trách nhiệm giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật hiện hành, các quy định, chính sách trên Sàn Nutriway. Quyết định của Nutriway là quyết định cuối cùng trừ trường hợp vụ việc được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được 2 Nutriway xử lý theo trình tự sau:
    • Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền tới Nutriway, Người Mua cần bấm khiếu nại ngay trong ứng dụng Nutriway/website nutriway.vn, mục “Đơn Mua”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua. Các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền có thể được gửi đến cho Nutriway thông qua các phương thức liên hệ trên web. 
    • Bước 2: Bộ phận giải quyết khiếu nại của Nutriway sẽ tiếp nhận các yêu cầu của người khiếu nại/các bên tranh chấp. Nutriway sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người khiếu nại/các bên tranh chấp để giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc.  
    • Bước 3: Khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền được xử lý theo Chính Sách Trả Hàng Và Hoàn Tiền của Nutriway. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả Hàng/Hoàn Tiền, Nutriway yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc. Trong trường hợp vụ việc có nhiều thông tin, tình tiết phức tạp thì thời hạn giải quyết sẽ được kéo dài hơn.  
    • Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử, Nutriway sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Nutriway tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Các Nhà Bán Hàng trên sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Nutriway cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin   

Quy định dành riêng cho Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng

a. Trong trường hợp Người Khiếu Nại là Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng 2023, Người Khiếu Nại cần phải cung cấp các tài liệu, chứng cứ chứng minh mình là Người tiêu dùng dễ bị tổn thương phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;

b. Khi Người Khiếu Nại cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh mình là Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của pháp luật, Nutriway trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình sẽ ưu tiên trong việc tiếp nhận, xử lý yêu cầu của Người Khiếu Nại so với quy trình giải quyết vụ việc thông thường mà Nutriway đang áp dụng tại thời điểm nhận được khiếu nại của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương.

c. Người Bán và các bên có liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển, đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán) có trách nhiệm ưu tiên trong việc tiếp nhận, xử lý khiếu nại của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo chính sách của riêng mỗi bên về Người tiêu dùng dễ bị tổn thương phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này được giải thích và điều chỉnh phù hợp với Quy Chế Hoạt Động Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Nutriway.vn, được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm (“Quy Chế Hoạt Động”), các quy định, chính sách khác của Nutriway được công bố trên website/ứng dụng Nutriway trong từng thời điểm. Các thuật ngữ viết hoa trong quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này sẽ có ý nghĩa như được quy định tại Quy Chế Hoạt Động.

Đối với Người Bán nước ngoài: Nutriway là đại diện giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ do thương nhân nước ngoài cung cấp theo quy định của Bộ Luật Dân Sự về đại diện.

Chi tiết vui lòng tham khảo Quy trình giải quyết tranh chấp, xử lý khiếu nại được công bố trên Sàn TMĐT Nutriway.

IV. Quy trình thanh toán

Người Mua và Người Bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán và các bước thực hiện giao dịch sau đây và lựa chọn phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin; Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên Nutriway; Bước 3: Nutriway xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán; Bước 4: Người Bán chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển; Bước 5: Người Mua nhận hàng và thanh toán cho đơn hàng; Bước 6: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Nutriway thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua cách thức và thời hạn thanh toán được quy định trên Sàn Nutriway.

Cách 2: Thanh toán online qua Ví điện tử [Tên ví điện tử], ApplePay, Google Pay hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ:

Nutriway chấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ Visa, Master Card JCB hoặc AMEX.

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin; Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên Nutriway; Bước 3: Người mua thanh toán sử dụng phương thức thanh toán Ví điện tử [Tên ví điện tử] hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ, ApplePay, Google Pay; Bước 4: Nutriway xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán; Bước 5: Người Bán chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển; Bước 6: Người Mua nhận hàng; Bước 7: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Nutriway thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua Số dư Tài khoản Nutriway.

Cách 3: Thanh toán vào Mã đơn hàng thông qua việc chuyển khoản vào tài khoản của Nutriway hoặc tài khoản của Tổ chức do Nutriway chỉ định:

Nutriway chấp nhận thanh toán vào các Mã đơn hàng bằng hình thức chuyển khoản từ tất cả các ngân hàng tại Việt Nam

Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên Nutriway;

Bước 3: Người Mua thanh toán theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản của Nutriway hoặc tài khoản của Tổ chức do Nutriway chỉ định thông qua Mã Đơn hàng do Nutriway cung cấp;

Bước 4: Nutriway xác nhận thông tin Người Mua thông qua Mã Đơn hàng đã được ghi nhận thành công và chuyển tới Người Bán;

Bước 5: Người Bán chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển;

Bước 6: Người Mua nhận hàng;

Bước 7: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Nutriway thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua Số dư Tài khoản Nutriway.

VI. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Người Bán đăng sản phẩm trên Nutriway. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.

Người Mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Nutriway không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc email.

Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Người Bán và không sử dụng dịch vụ giao nhận của Nutriway thì Người Mua phải cân nhắc việc giao tiền trước cho Người Bán.

Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

V. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

  1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin thu thập thông tin

    a. Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT Nutriway bao gồm: email, điện thoại, họ và tên, giới tính, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên), v.v.. Đây là các thông tin mà Nutriway cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Nutriway liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Ứng dụng nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

    b. Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT Nutriway về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

  2. Phạm vi sử dụng thông tin

    Sàn giao dịch TMĐT Nutriway sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

    a. để xem xét và/hoặc xử lý đơn đăng ký/giao dịch của bạn với chúng tôi hoặc giao dịch hay thư từ của bạn với các bên thứ ba qua Các Dịch Vụ;

    b. để quản lý, điều hành, cung cấp và/hoặc quản lý việc bạn sử dụng và/hoặc truy cập Các Dịch Vụ và các Nền tảng của chúng tôi (bao gồm các sở thích của bạn), cũng như quan hệ và tài khoản người dùng của bạn với chúng tôi;

    c. để đáp ứng, xử lý, giải quyết hoặc hoàn tất một giao dịch và/hoặc đáp ứng các yêu cầu của bạn đối với các sản phẩm và dịch vụ nhất định và thông báo cho bạn về các vấn đề dịch vụ và các hoạt động tài khoản bất thường;

    d. để thực thi các Điều Khoản Dịch Vụ của chúng tôi hoặc bất kỳ thỏa thuận giấy phép người dùng cuối nào áp dụng;

    e. để bảo vệ sự an toàn cá nhân và các quyền, tài sản hoặc sự an toàn của người khác;

    f. để phục vụ mục đích nhận dạng, xác minh, đánh giá pháp lý hoặc để nhận biết khách hàng;

    g. để đánh giá và đưa ra các quyết định liên quan đến hồ sơ tín dụng và rủi ro của bạn và tính đủ điều kiện để cho vay, trả sau hoặc cho các sản phẩm tín dụng, nếu có;

    h. để duy trì và quản lý bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào và/hoặc các bản cập nhật khác và sự hỗ trợ có thể được yêu cầu tùy lúc nhằm đảm bảo Các Dịch Vụ của chúng tôi hoạt động suôn sẻ;

    i. để giải quyết hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ khách hàng, thực hiện các chỉ thị của bạn, giải quyết hoặc trả lời bất kỳ thắc mắc nào được gửi bởi (hoặc nhằm được gửi bởi) bạn hoặc thay mặt bạn;

    j. để liên hệ với bạn hoặc liên lạc với bạn qua điện thoại, tin nhắn văn bản và/hoặc tin nhắn fax, email và/hoặc thư hoặc cách khác nhằm mục đích quản trị và/hoặc quản lý quan hệ của bạn với chúng tôi hoặc việc bạn sử dụng Các Dịch Vụ của chúng tôi, chẳng hạn như ở việc truyền đạt thông tin hành chính cho bạn liên quan đến Các Dịch Vụ của chúng tôi. Bạn xác nhận và đồng ý rằng sự liên lạc như thế của chúng tôi có thể là theo cách gửi thư qua đường bưu điện, tài liệu hoặc thông báo cho bạn, có thể gồm có tiết lộ dữ liệu cá nhân nhất định về bạn để cung cấp các tài liệu đó cũng như trên bao bì/phong bì;

    k. để cho phép các người dùng khác tương tác hoặc liên lạc với bạn hoặc thấy một số hoạt động của bạn trên Nền tảng, bao gồm để thông báo cho bạn khi một người dùng khác đã gửi cho bạn một tin nhắn riêng tư hoặc đăng nhận xét về bạn trên Nền tảng hoặc để liên kết với việc bạn sử dụng các tính năng xã hội trên Nền tảng;

    l. để tiến hành các hoạt động nghiên cứu, phân tích và phát triển (bao gồm nhưng không giới hạn phân tích dữ liệu, khảo sát, phát triển và/hoặc lập đặc tính sản phẩm và dịch vụ), để phân tích cách thức bạn sử dụng Các Dịch Vụ của chúng tôi, để giới thiệu sản phẩm và/hoặc dịch vụ theo sự quan tâm của bạn, để cải thiện Các Dịch Vụ hoặc sản phẩm của chúng tôi và/hoặc để cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn;

    m. để cho phép kiểm tra và khảo sát khác để, ngoài những hoạt động khác, xác thực quy mô và thành phần của đối tượng mục tiêu của chúng tôi, và hiểu được trải nghiệm của họ với Các Dịch Vụ của Nutriway;

    n. vì mục đích tiếp thị và quảng cáo, trong trường hợp này, để gửi cho bạn qua các phương tiện và phương thức liên lạc khác nhau, thông tin và tài liệu tiếp thị và quảng bá liên quan đến các sản phẩm và/hoặc dịch vụ (bao gồm, nhưng không giới hạn các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của các bên thứ ba mà Nutriway có thể hợp tác hoặc liên kết) mà Nutriway (và/hoặc các bên liên kết hoặc công ty có liên quan của nó) có thể bán, tiếp thị hoặc quảng bá, cho dù các sản phẩm hoặc dịch vụ đó tồn tại vào lúc này hoặc được tạo ra trong tương lai. Bạn có thể hủy đăng ký nhận các thông tin tiếp thị tại bất cứ thời điểm nào bằng cách sử dụng chức năng hủy đăng ký trong các tài liệu tiếp thị điện tử. Chúng tôi có thể sử dụng các thông tin liên hệ của bạn để gửi các bản tin và/hoặc tài liệu truyền thông từ chúng tôi hoặc từ các công ty có liên quan của chúng tôi;

    o. để cung cấp các chương trình và ưu đãi khách hàng thường xuyên, đối tác và tiền thưởng, cũng như các chiến dịch marketing đồng thương hiệu khác, ví dụ như: chương trình khách hàng thân thiết của người bán, ưu đãi của người bán hoặc thẻ tín dụng đồng thương hiệu với sự hợp tác của các bên thứ ba;

    p. để đáp ứng các thủ tục pháp lý hoặc để tuân thủ hoặc theo quy định của pháp luật hiện hành, và các yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc yêu cầu của bất cứ cơ quan tài phán nào hoặc khi chúng tôi thực sự tin tưởng rằng việc tiết lộ thông tin là cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn, đáp ứng các yêu cầu đáp ứng các yêu cầu công bố thông tin theo yêu cầu của bất kỳ luật ràng buộc nào đối với Nutriway hoặc các công ty hoặc chi nhánh liên quan của Nutriway (bao gồm, nếu có, việc hiển thị tên, chi tiết liên hệ và chi tiết công ty của bạn);

    q. để lập số liệu thống kê và nghiên cứu đáp ứng yêu cầu báo cáo và/hoặc duy trì sổ sách nội bộ hoặc theo quy định;

    r. để thực hiện quy trình tìm hiểu và xác minh hoặc các hoạt động sàng lọc khác (bao gồm nhưng không giới hạn kiểm tra lý lịch) tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định pháp luật

    s. để kiểm tra các dịch vụ của chúng tôi hoặc hoạt động của Nutriway.

    t. để ngăn chặn hoặc điều tra bất kỳ hoạt động gian lận thực tế hoặc bị nghi ngờ nào đối với Điều khoản dịch vụ của chúng tôi, gian lận, các hành vi phi pháp, thiếu sót hay hành vi sai trái nào, cho dù có liên quan đến việc bạn sử dụng các dịch vụ của chúng tôi hay không hay bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ quan hệ của bạn với chúng tôi;

    u. để đáp ứng bất cứ các mối đe dọa hoặc yêu cầu thực tế nào được khẳng định chống lại Nutriway hoặc các yêu cầu khác liên quan đến các nội dung vi phạm quy định của các bên thứ ba;

    v. để lưu trữ, lập máy chủ, sao lưu (cho dù là vì mục đích khôi phục sau thảm họa hoặc mục đích khác) đối với dữ liệu cá nhân của bạn;

    w. để xử lý và/hoặc tạo thuận tiện cho một giao dịch tài sản kinh doanh hoặc một giao dịch tài sản kinh doanh tiềm năng, trường hợp giao dịch đó liên quan đến Nutriway như một bên tham gia hoặc chỉ liên quan đến một công ty hay công ty liên kết của Nutriway như một bên tham gia hoặc liên quan đến Nutriway và/hoặc bất kỳ một hay nhiều công ty hoặc công ty liên kết của Nutriway như (các) bên tham gia, và có thể có các tổ chức bên thứ ba khác tham gia giao dịch như thế. “Giao dịch tài sản kinh doanh” là các giao dịch mua, bán, cho thuê, sáp nhập, hợp nhất hoặc bất kỳ hoạt động mua lại, thanh lý hay tài trợ nào của một tổ chức hoặc một phần của một tổ chức hoặc của bất kỳ hoạt động kinh doanh hay tài sản nào của một tổ chức; và/hoặc

    x. bất kỳ mục đích nào mà chúng tôi thông báo cho bạn tại thời điểm xin sự cho phép của bạn.

    1. Thời hạn lưu trữ thông tin cá nhân

    Nutriway sẽ duy trì dữ liệu cá nhân tuân theo các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật thông tin cá nhân và/hoặc các điều luật hiện hành khác. Có nghĩa là, công ty sẽ hủy hoặc xóa thông tin nhận dạng ra khỏi dữ liệu cá nhân của người dùng khi Nutriway có lý do hợp lý để xác định rằng (i) việc lưu giữ dữ liệu cá nhân đó không còn phục vụ mục đích thu thập dữ liệu cá nhân đó nữa; (ii) việc lưu giữ không còn cần thiết cho bất kỳ mục đích hợp pháp hay mục đích kinh doanh nào và (iii) không còn các lợi ích hợp pháp nào khác để tiếp tục lưu giữ các dữ liệu cá nhân này. Nếu người dùng ngưng sử dụng dịch vụ của Nutriway, hoặc quyền của người dùng được sử dụng dịch vụ của Nutriway bị chấm dứt, công ty có thể tiếp tục lưu, sử dụng và/hoặc tiết lộ dữ liệu cá nhân của người dùng tuân theo Chính sách bảo mật của công ty và các nghĩa vụ của Nutriway theo các quy định của pháp luật có liên quan. Tùy thuộc vào quy định của pháp luật, Nutriway có thể tiêu hủy dữ liệu cá nhân của người dùng một cách an toàn mà không cần thông báo trước.

    1. Địa chỉ của Bên kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NUTRIWAY VIỆT NAM

    Địa chỉ: 62 Võ Văn Tần, Phường Võ thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

    Liên hệ: https://nutriway.vn

    1. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

    a. Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Nutriway thực hiện việc này.

    b. Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Ứng dụng Sàn giao dịch TMĐT Nutriway. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Nutriway sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

    Địa chỉ tiếp nhận thông tin khiếu nại: https://nutriway.vn/quy-trinh-giai-quyet-khieu-nai/

    1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

    a. Thông tin cá nhân của thành viên trên Nutriway được Nutriway cam kết bảo mật theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Nutriway. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

    b. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép hoặc đồng ý từ thành viên, trừ trường hợp việc này là cần thiết để thực hiện giao dịch giữa thành viên với Nutriway và/hoặc các bên có liên quan khác hoặc trong trường hợp pháp luật có quy định khác.

    c. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Nutriway sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

    d. Bảo mật mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm của Nutriway.

    e. Ban quản lý Nutriway yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Nutriway không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy các thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác, không trung thực.